Cách chọn dê phong thủy cho năm Mùi 2015

Năm 2015 là năm Ất Mùi hay năm con Dê vàng. Nên việc sử dụng biểu tượng Dê phong thủy để trưng bày hoặc dùng làm trang sức đeo trên người sẽ giúp chủ nhân tăng thêm nhiều lần may mắn và gia đình Hưng Thịnh, cháu con chăm ngoan, giỏi giang. Ngoài ra, vật phẩm dê phong thủy làm quà tặng cũng vô cùng ý nghĩa và sang trọng.

Hình ảnh dê phong thủy

Dê  được dùng làm lễ vật khi gặp mặt, vì cách Dê con quỳ gối khi bú mẹ được cho là biểu tượng của sự lễ phép. Sự hiền lành, đủng đỉnh của Dê hiển nhiên đã khiến nó trở thành biểu tượng mang ngụ ý may mắn cát tường.

 

Dê gốm sứ vẽ vàng – Tam dương khai thái

Các vật phẩm dê phong thủy: Dê phong thủy 2015

Xét từ góc độ văn tự, thời xưa chữ “dương” (Dê) được dùng thông với chữ “tường” (may mắn), nhiều khi “cát tường” được viết thành “cát dương”, cũng có nghĩa là “đại cát tường”.

Trong những câu nói cát tường có “tam dương khai thái”, câu nói xuất phát từ quẻ “Thái” trong Kinh Dịch: “Thái, tiểu vãng đại lai, cát hanh” – nghĩa là: quẻ Thái, kẻ tiểu nhân lánh xa, người quân tử đến gần, được may mắn. Xuân qua đông tới, âm tiêu dương thịnh, được hưởng may mắn, nên câu này thường được dùng để chúc tụng đầu năm. Câu nói cát tường này được thể hiện trên hình vẽ hoặc các vật phẩm phong thủy, đó là bức hình ba con Dê ở cùng 1 chỗ hoặc ba con Dê với ba tư thế khác nhau đang cùng nhìn về phía mặt trời.

 

Vật phẩm phong thủy – Tam dương khai thái màu ngọc bích

Các vật phẩm dê phong thủy: Dê phong thủy 2015

Dê trong 12 con giáp

Con Dê so với các con vật khác trong 12 con giáp thì rất thuần tính, và là biểu tượng của tính ôn hòa. Vì thế người ta hay bài trí Dê tại bàn làm việc như một lời nhắc nhở chủ nhân giữ được sự điềm đạm, tĩnh tâm, tốt cho các mối quan hệ giao tiếp. Nó cũng có tác dụng bồi đắp làm tăng thêm lòng kiên trì và ý chí phấn đấu của chủ nhân.

 

Dê phong thủy gốm sứ – Chiêu tài tiến lộc

Các vật phẩm dê phong thủy: Dê phong thủy 2015

Hình ảnh Dê tượng trưng cho nhiều điều và ý nghĩa tốt đẹp lại rất phù hợp với năm Ất Mùi 2015, mang lại điềm may “Hưng – Gia – Thịnh” cho mỗi gia đình.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *