Hướng dẫn làm thiệp hoa 3D cực đẹp cho ngày 20/10

Một tấm thiệp hoa 3D do chính tay các chàng trai làm kèm theo những lời chúc yêu thương, chân thành sẽ là món quà ý nghĩa nhất tặng cho vợ, mẹ, bạn gái, người yêu, đồng nghiệp nữ…nhân ngày 20/10. Chắc hẳn một nửa thế giới sẽ phải bất ngờ khi mở món quà ra là những bông hoa 3D tuyệt đẹp cùng những dòng chữ thân thương. Nếu bạn thấy thích thú thì hãy bắt tay vào làm món qùa ý nghĩa này tặng cho những người phụ nữ yêu thương của mình nhé!

Thiệp hoa 3D có cách làm rất đơn giản
  1. Nội dung chi tiết:

Độ khó: Cực dễ

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Phong bì, bìa thiệp có sẵn hoặc tự làm (số lượng thùy vào bạn muốn tặng những ai)

– Giấy màu theo sở thích và ý nghĩa với người phụ nữ mà bạn muốn tặng.

– Dụng cụ: bút chì, kéo, băng dính hai mặt hoặc keo dán.

  1. Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên bạn nên vẽ phác họa ra giấy các cánh hoa rồi cắt chúng theo những đường vẽ có sẵn để tạo thành hình đẹp hơn.

Vẽ những cánh hoa phác họa ra giấy rồi cắt theo hình.

Bạn vẽ những cánh hoa phác họa ra giấy rồi cắt theo hình

Bước 2:

– Cắt 7 ô vuông bằng nhau từ một loại giấy làm hoa hoặc từ nhiều loại nếu bạn muốn những bông hoa thêm phong phú. Gập đôi ô vuông lớn rồi lại gập đôi để được ô vuông giấy mới nhỏ bằng ¼ ô vuông giấy ban đầu. Tiếp tục gập đôi ô vuông nhỏ theo đường chéo.

– Lấy bút vẽ đường cong dáng cánh hoa rồi cắt bỏ phần giấy thừa. Thử mở ra xem đi nhé, vậy là bạn đã có ngay bông hoa giấy gồm 8 cánh hoa rồi.

– Cắt bỏ 1 cánh hoa sau đó dán cánh hoa đầu và cánh hoa cuối phần hoa vừa cắt trùng khít lên nhau, bạn sẽ được 1 bông hoa 6 cánh hơi khum lên tự nhiên.

– Làm tương tự với 6 ô vuông giấy còn lại để có được tất cả 7 bông hoa 6 cánh khum tròn. Ấn dẹp mỗi bông hoa xuống thành hai nửa (mỗi nửa 3 cánh) để dễ dán.

Dùng giấy xanh cắt vài hình chiếc lá và gập đôi tại sống gân lá.

Bạn lấy kéo cắt 7 ô vuông bằng nhau và bắt đầu làm cánh hoa

Bước 3:

– Bạn dùng bút dạ đánh dấu các bông hoa theo thứ tự A, B, C, D, E, G, F. Cắt những mẩu nhỏ băng dính hai mặt dán vào sát đầu cánh hoa ở các vị trí như bên hình.

– Đầu tiên dán hoa B và C vào hoa A bằng cách dán 1 cánh dưới sát bên phải hoa B vào 1 cánh trên sát bên trái hoa A. Dán 1 cánh dưới sát bên trái hoa C vào 1 cánh trên sát phải hoa A. Sau đó dán 3 cánh dưới của hoa D lên 3 cánh liền nhau của 3 bông hoa A, B, C bạn vừa ghép lại.

– Chỉ lần đầu thực hiện loại thiệp này bạn mới cần nhìn theo hình hướng dẫn để dán, khi đã dán qua 1 lần rồi bạn sẽ rất dễ hình dung rằng mỗi cánh hoa của bông hoa D (nằm giữa thiệp) được dán với một cánh của từng bông hoa còn lại và từng đôi cánh cạnh nhau (thuộc hai bông hoa cạnh nhau) ở sát bông hoa D được dán đính lại với nhau.

Dùng bút đánh dấu các bông hoa và bắt đầu dán theo thứ tự

Bước 4:

– Ép cụm hoa vừa ghép phẳng xuống cho dễ dán. Dán 3 cánh dưới của hoa E và 3 cánh dưới của hoa F lên cụm hoa vừa ép dẹp, dán sao cho 1 cánh của hoa D không dán nằm giữa hoa E và hoa F.

Hãy ép cụm hoa phẳng xuống cho dễ dán

Bước 5:

– Dán 3 cánh của hoa G lên cụm hoa vừa ghép được ở bước 3. Đồng thời bạn dán lá xen kẽ các bông hoa.

Dán lá xen kẽ các bông hoa

Bước 6:

– Đặt khối hoa vừa ghép vào một bên miếng lót thiệp và dán cố định phần tiếp xúc nhau, phần khuyết của nửa khối hoa sát sống giữa miếng lót thiệp.

Đặt khối hoa vừa ghép vào một bên thiệp

Bước 7:

– Nhấc nhẹ nhàng 1 cánh hoa lên cho khối hoa nở rộng ra, để nửa khối hoa còn lại tiếp xúc với phần còn lại của miếng lót thiệp và dán cố định chúng lại tại chỗ tiếp xúc. Như vậy là bạn đã dán xong phần hoa ở phía trong thiệp. Hãy đóng vào mở ra vài lần cho phần hoa 3D vào nếp dễ dàng.

Nhấc nhẹ nhàng cho cánh hoa nở rộng

Bước 8:

– Thực hiện dán miếng lót thiệp chứa hoa vào giữa thiệp, hoặc bạn dán trực tiếp khối hoa vào giữa thiệp. Bạn có thể dùng hoa một màu và sáng tạo dáng cánh hoặc vẽ thêm nhụy hoa cho tự nhiên nhé!

Dán trực tiếp khối hoa vào giữa thiệp

Bước 9:

–  Bạn nên trang trí bìa thiệp hài hòa với khối hoa phía trong để tạo sự đồng bộ. Thông thường một tấm thiệp hoa có hoa ở ngoài thiệp và lời chúc sẽ ở phía trong thiệp, giờ bạn làm ngược lại, viết lời đề tặng bên ngoài và bông hoa 3D đầy bất ngờ ẩn giấu bên trong!

Viết lời đề tặng  khi gửi đến “mẹ yêu” hay những người phụ nữ khác

Bước 10: Hoàn thành món quà

Bạn nên chọn màu nền tương phản với bông hoa để tạo cảm giác bất ngờ thú vị nhé! Phía ngoài thiệp càng đơn sơ giản dị bao nhiêu thì phần hoa sinh động phía trong càng gây bất ngờ bấy nhiêu.

Món quà yêu thương do chính tay bạn làm càng trở nên ý nghĩa hơn khi tặng cho mẹ, vợ, bạn gái, người yêu, nữ đồng nghiệp hay bất kỳ người phụ nữ nào. Chắc chắn họ sẽ rất bất ngờ và hài lòng về tấm thiệp hoa 3D đẹp lung linh do chính tay bạn làm.

Là phụ nữ ai cũng muốn được tặng một tấm thiệp rực rỡ như vậy

Nhân ngày 20/10 thông qua tấm thiệp xinh xắn này, hãy gửi lời chúc ý nghĩa tới những người phụ nữ mình yêu thương bạn nhé. Món quà 20/10 tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn này sẽ như nguồn cổ vũ tinh thần đối với mẹ, các chị, hay bạn gái của các chàng đấy. Hãy sáng tạo với các kiểu dáng hoa, nhụy hoa, các kiểu phối màu nền,… cho tấm thiệp thực sự mang dấu ấn của riêng bạn nhé!

Chúc bạn thành công với tấm thiệp 3D xinh xắn này nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công chiếc thiệp 3D xinh xắn này!

 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *